Đánh giá vua bán tải Colorado

Đánh giá vua bán tải Colorado

01/01/2018

-

Triết Huy

-

0 Bình luận

Đánh giá vua bán tải Colorado

GIỚI THIỆU CHUNG

Từ khi được ra mắt, Colorado đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng những người chơi xe bán tải. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, trẻ trung, năng động, không những thế Colorado còn được trang bị động cơ Duramax danh tiếng của Chevrolet nổi danh về sức mạnh và gần như đứng đầu phân khúc. Chính những ưu điểm vượt trội đó, Colorado đã trở thành một con ác chủ lực để Chevrolet đấu với những đối thủ trực tiếp khác như Ford RangerMazda BT-50hay Nissan Navara.

 

 

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ Ford Ranger 2018
Xem thêm: Mua bán xe Chevrolet mới, cũ giá tốt

Về cơ bản, Chevrolet giữ nguyên khung gầm, động cơ và hộp số nhưng với một loạt những thay đổi về thiết kế lẫn trang thiết bị tính năng thì Colorado 2018 chắc chắn vẫn sẽ là một tân binh đáng gờm. Bên cạnh đó giá bán cũng sẽ là lợi thế cạnh tranh không nhỏ so với các đối thủ cùng phân khúc với 5 phiên bản Colorado đã có và vừa bổ sung thêm phiên bản kỉ niệm 100 năm Contennial Edition nhập khẩu từ Thái Lan. Cụ thể giá bán mà Chevrolet công bố như sau:

Chevrolet Colorado LT 2.5L MT 4x2 2018: 619 triệu đồng
Chevrolet Colorado LT 2.5L MT 4x4 2018: 649 triệu đồng
Chevrolet Colorado LTZ 2.8L MT 4x4 2018: 789 triệu đồng
Chevrolet Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 2018: 809 triệu đồng
Chevrolet Colorado High Country 2.8L AT 4x4 2018: 839 triệu đồng
Chevrolet Colorado Contennial Edition: 849 triệu đồng

Trong bài đánh giá hôm nay tôi sẽ tập trung vào phiên bản Chevrolet LT 2.5L MT 4x4 đồng thời sẽ lồng ghép thêm một vài chi tiết trên các phiên bản khác.

NGOẠI THẤT

Đánh giá tổng quan về ngoại hình

 

Nhìn tổng thể bên ngoài Colorado 2018 có thiết kế vô cùng thanh thoát, các đường nét liền mạch, tạo nên tổng hình một mẫu xe mạnh mẽ, hầm hố của một mẫu xe cơ bắp Mỹ nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại, có nét gì đó hao hao với những mẫu xe SUV gia đình.

Năm phiên bản Colorado 2018 khác biệt nhau về mặt kích thước đôi chút trong khi có cùng chiều dài cơ sở 3.096 (mm), hai mẫu Colorado LT với số đo ba vòng đạt 5.361 x 1.872 x 1.785 (mm) và khoảng sáng gầm 212 (mm), to lớn nhất trong gia đình nói riêng và trong phân khúc là phiên bản High Country 2.8 AT 4x4 khi kích thước Dài x Rộng x Cao đạt 5.408 x 1.874 x 1.852 (mm) và khoảng sáng gầm 219 (mm). Hai phiên bản LTZ sở hữu thông số tổng thể lần lượt 5.361 x 1.872 x 1.831 (mm) và khoảng sáng gầm 220 (mm).

Đầu xe

Nổi bật với phong cách khỏe khoắn và mạnh mẽ của một mẫu xe địa hình, xen lẫn đâu đó một vài nét đơn giản theo phong cách của những mẫu SUV gia đình như trên mẫu xe họ hàng Chevrolet Trailblazer 2018. Lưới tản nhiệt kép bọc lớp sơn đen nam tính, chia cắt bởi logo của hãng màu vàng nổi bật đặt tại trung tâm thanh kim loại to bản, tạo sự cứng cáp cho chiếc xe cùng viền crom xung quanh tạo điểm nhấn sang trọng. Đáng tiếc Colorado vẫn chỉ được trang bị bóng halogen đơn giản, điều này thua kém với đối thủ cạnh tranh trực tiếp như phiên bản cao cấp nhất Wildtrak của Ford, đã trang bị bóng projector hiện đại hơn. Bù lại, Colorado được trang bị dải LED ban ngày thanh mảnh và hiện đại trên các phiên bản High Country, LTZ và bản đặc biệt kỉ niệm 100 năm Contennial Edition vừa ra mắt.

 

 

Bên dưới phần cản xe là phần đèn sương mù dạng halogen hình tròn kích thước lớn đặt cân đối hai bên góc cản trước.

Nhìn chung phần đầu xe của Colorado được thiết kế vô cùng cân đối, phù hợp với các đối tượng nam giới có phong cách trẻ trung, năng động và đầy cá tính.

Thân xe

 

Đưa tầm mắt sang bên hông xe, lối thiết kế cao dần về phía sau với đường gân dập nổi kéo dài từ hốc bánh trước đến tận cụm đèn sau làm tôi cảm nhận được sự năng động và khao khát tỏa sáng tiềm ẩn trong chiếc xe này. 

 

 

Xe sử dụng bộ la-zăng hợp kim 16 inch thiết kế đơn giản hơn trên các phiên bản cao cấp, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện. Cột A thiết kế nhỏ cho tầm quan sát tốt, hốc bánh xe cao tạo cảm bề thế cho chiếc xe. 

Ngoài ra trên các phiên bản cao hơn như High Country, LTZ hay Contennial Edition xe còn có thêm bậc lên xuống tiện lợi, cùng các chi tiết trang trí thêm phần bắt mắt như ốp nhựa cửa xe, thanh nẹp crom phía dưới kính hông, thanh gá nóc sơn đen,...

Đuôi xe

Đuôi xe trên các mẫu bán tải thường không được chú trọng quá nhiều về thiết kế. Bộ phận này Colorado có một chút nét tương đồng so với đối thủ Ford Ranger. Cụm đèn hậu ba tầng ôm sát hai bên nắp chắn thùng vuông vức được Chevrolet 2.5LT 4x4 MT trang bị các bóng Halogen đơn giản, trên các phiên bản cao hơn có thêm các chi tiết LED hiện đại hơn. Dải đèn LED báo phanh bố trí cao sát với cabin, logo hãng đặt tại trung tâm nắp cốp sau, tay nắm mở sơn đen mờ, cản sau kiêm bậc lên xuống tích hợp đèn soi biển số, ốm cản sau màu đen mạnh mẽ.

 

 

NỘI THẤT

Tổng quan khoang xe

 

Lần đầu khi tôi được bước vào khoang lái chiếc Colorado, điều đầu tiên tôi cảm nhận là sự thoải mái, rộng rãi và nhiều trang bị tiện nghi. Các chi tiết trên xe bố trí vô cùng khoa học, tạo cho người nhìn cảm giác thân thiện và không bị rối mắt. Hàng ghế trước và sau có độ thoải mái nhất định, các ghế ngồi bọc da (trên các phiên bản trừ hai bản LT) cùng với các đường chỉ khâu trái màu được làm tỉ mỉ và tinh tế.

Ghế ngồi và không gian hành khách

 

 

Trên hai phiên bản LT chỉ trang bị ghế nỉ hai tông màu xám/đen và ghế lái chỉnh cơ, còn trên các bản cao hơn được trang bị ghế da cao cấp. Cả hàng ghế trước và ghế sau đều có sự thoải mái nhất định, khoảng trần xe, khoảng duỗi chân đều còn khá dư dã kể cả đối với những người to cao trên 1m8. Tuy nhiên một vài chi tiết nhỏ làm tôi chưa thực sự hài lòng là ghế lái chưa thực sự ôm sát người lái, khiến phần hông có phần hơi mỏi khi di chuyển trong thời gian dài, hàng ghế sau có độ nghiêng thấp làm người ngồi có phần kém thoải mái.

Bảng tablo

Thiết kế cân đối theo phong cách chữ T, các đường nét gãy gọn tạo sự cứng cáp và mạnh mẽ cho chiếc xe, các chi tiết sắp xếp khá cân đối và tạo cho hành khách một cảm giác không gian rộng rãi hơn. Mặt tablo được bọc da cùng các đường chỉ nổi trái màu tinh tế tạo điểm nhấn cá biệt.

Tay lái

 

Tay lái trợ lực điện, bọc da cho cảm giác cầm lái êm và chắc chắn trong từng vòng đánh lái. Thiết kế tạo hình chữ T quen thuộc, trang bị các phím chức năng hỗ trợ người lái tiện lợi (trên các bảng LTZ, Highcountry và Contennial). Tuy nhiên, tay lái không có được nhiều điểm nhấn và khá thô theo nhiều người dùng đánh giá, nếu so sánh với các đối thủ như Ranger hay Hilux thì tôi cảm nhận có phần thiếu tinh tế hơn.

Đồng hồ hiển thị

 

Nhìn chung bảng đồng hồ trên Colorado 2018 cho người lái cập nhật đầy đủ thông tin trên xe. Với thiết kế đơn giản, cách phối màu và bố trí hợp lý với một màn hình LCD đặt tại trung tâm cho phép hiển thị chính xác các thông tin về động cơ, quãng đường đi, tốc độ,...Hai bên là hai đồng hồ cơ hiển thị vòng tua và tốc độ, phía trên là hai cụm đồng hồ báo nhiên liệu và nhiệt độ động cơ được đặt trong một hốc riêng biệt viền chrome nổi bật.

TRANG BỊ TIỆN NGHI

Hệ thống nghe nhìn

 

 

Colorado 2018 nổi bật với hệ thống giải trí thông tin MyLink kết hợp màn hình màu 7.0’’ kèm 4 loa trên các phiên bản LT và màn hình màu cảm ứng 8.0", đi kèm dàn âm thanh 7 loa (bản High Country, LTZ và Contennial Edition). Ngoài ra hệ thống còn cho phép kết nối USB/Bluetooth. Mọi thao tác với hệ thống giải trí này đều mượt mà, ít độ trễ. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh cho chất âm dày và chắc. Bạn sẽ chắc chắn hài lòng với hệ thống giải trí trên Colorado mà không cần phải nâng cấp thêm.

Hệ thống điều hòa

 

Trên phiên bản này chỉ được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ còn trên các bản cao hơn đã được trang bị điều hòa 2 vùng tự động, khả năng làm lạnh nhanh và sâu. Ngoài ra, các phiên bản LTZ, Contennial Edition và High Country còn được trang bị hệ thống khởi động từ xa, điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đậu xe nơi trời nắng, khi bạn sắp lên xe chỉ cần ngồi một quán cafe hay đâu đó trong phạm vi 100m từ chiếc xe và ấn nút “kích nổ” động cơ sẽ hoạt động và hệ thống làm lạnh đã làm mát khoang xe và sẵn sàng chờ bạn lên xe và cảm nhận sự thoải mái.

Không gian chứa đồ

Đối với một chiếc bán tải thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa là điều vô cùng thiết yếu, về mặt này Colorado làm khá ổn khi sở hữu thùng hàng phía sau kích thước lớn. Cụ thể thùng hàng của Colorado 2018 có kích thước chiều dài là 1.484 mm và chiều rộng là 1.534 mm và chiều cao là 584 mm. Nếu so với Ranger thì thùng hàng này nhỉnh hơn một chút về chiều dài và chiều cao nhưng thua kém về bề ngang. Mặt khác, khối lượng chuyên chở của Ranger cũng nhỉnh hơn đến hơn 200kg.

 

 

VẬN HÀNH VÀ AN TOÀN

Động cơ, hộp số và truyền động

 

 

Xe có hai tùy chọn động cơ diesel Duramax tăng áp FGT 2.5L hoặc VGT 2.8L, với công nghệ mới Turbocharger biến thiên tăng áp kép đi kèm hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp và có thể lựa chọn các phiên bản một cầu và hai cầu chủ động cho phép tối ưu hiệu năng hoạt động và cụ thể gồm 3 phiên bản động cơ như sau:

• Colorado LT 2.5L MT 4x2 và LT 2.5L MT 4x4: công suất cực đại 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 380 Nm tại 2.000 vòng/phút.
• Colorado LTZ 2.8L MT 4x4: công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 440 Nm tại 2.000 vòng/phút.
• Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 và High Country 2.8L AT 4x4: công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Với động cơ Duramax đang được áp dụng, Colorado thực sự thống lĩnh về thông số sức mạnh so với phần còn lại trọng phân khúc, một điểm cộng khác là động cơ cải thiện được khá nhiều về độ ồn, theo tôi từng trải nghiệm qua thì còn tốt hơn cả Ford Ranger.

 

Cảm giác lái

Qua nhiều chuyến hành trình cùng Colorado, tôi thực sự đã có nhiều trải nghiệm thú vị về chiếc xe này. Lần đầu cầm lái một chiếc bán tải to cao chắc chắn sẽ làm bạn bỡ ngỡ, đặc biệt là đi trong khu vực nội thành đông người. Tuy nhiên, với Colorado thì tôi chỉ cần một thời gian ngắn là có thể làm quen với anh bạn này, nhờ vào nắp capo được thiết không quá nhô cao và có độ nghiêng về phía trước khá nhiều, trụ A thiết kế vừa đủ lớn làm hạn chế điểm mù, gương chiếu hậu lớn cho tầm nhìn rộng và bao quát một phạm vi lớn. Tay lái trợ lực điện giúp việc đánh lái vô cùng nhẹ nhàng và phản hồi chính xác góc quay bánh xe, nếu so với chiếc Nissan Navara NP300 EL mà tôi cũng từng được lái qua thì tay lái Colorado có phần nhẹ nhàng và đầm chắc hơn.

Khi đi vào đường cao tốc, bạn sẽ cảm nhận được ngay “nội lực” từ khối động cơ Duramax dung tích 2.8L mang lại. Với sức mạnh động cơ lên đến 197 khi tua máy chạm ngưỡng khoảng 3.500-3.700 vòng/phút kết hợp cùng hộp số 6 cấp hoạt động vô cùng mượt mà. Khi tôi đang chạy ở vận tốc 80km/h và đang muốn tăng tốc để vượt xe phía trước thì không khó khăn gì khi chỉ cần đạp chân côn và về số thấp, ấn ga nhẹ là có thể dễ dàng để vượt xe khác và tốc độ lúc này lên hơn 100km/h một cách nhanh chóng. Khả năng cách âm khá tốt của mẫu xe này khiến tiếng ồn phát ra từ động cơ được triệt tiêu đáng kể, chỉ khi đi ở dãi tốc độ thấp dưới 50-60km/h thì bạn mới cảm nhận được hay khi tăng tốc, tiếng gầm rú từ động cơ mang lại sự thích thú cho bạn, như thể chiếc xe luôn nằm trong trạng thái bức tốc nhanh nhất có thể.

 

Tuy nhiên, một điểm trừ nho nhỏ là hệ thống treo có phần hơi cứng, khi đi qua các gờ cao hay đi vào những cung đường mấp mô thì cảm giác khá dằn, chắc có lẽ đây là một mẫu xe bán tải nên nhà sản xuất đã trừ hao khối lượng hàng hóa mang theo. Bù lại, khi đi vào các góc cua với vận tốc lớn thì hệ thống treo hoạt động khá ổn định, nhanh chóng lấy lại cân bằng.

Với hệ thống dẫn động 2 cầu làm việc vô cùng ổn định và khả năng lội nước mà nhà sản xuất công bố lên đến 80mm, Chevrolet Colorado hoàn toàn chinh phục tôi khi đi qua các vũng sình lầy co độ thử thách lớn, điển hình như một lần được trải nghiệm khi băng qua các cánh rừng cao su mấp mô ở Bình Phước, Colorado dễ dàng vượt qua mà không mất quá nhiều sức lực.

 

Tiêu hao nhiên liệu

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một điều đáng nói về mẫu Colorado này. Với dung tích lên đến 2.8L nhưng Colorado chỉ ngốn tầm hơn 8 lít/100km một tí, ngang ngửa với các đối thủ như Navara dung tích 2.5L AT hay Ford Ranger 2.2L AT. Với giá dầu Diezel hiện tại ở mức 15.010 đồng/lít thì chi phí nhiên liệu Colorado khá hấp dẫn, chỉ tầm 1.200 đồng/km.

An toàn

Hệ thống an toàn trên phiên bản LT chỉ dừng lại ở mức đơn giản với hệ thống phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm và cảnh báo dây đai an toàn.

Xét về an toàn trên các phiên bản cao hơn xe được trang bị hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến hơn, điển hình với hệ thống cảnh báo làn đường và cảnh báo va chạm là hai tính năng nổi bật mà các đối thủ trong phân khúc chưa được trang bị, hai tính năng này hỗ trợ khá đắt lực cho người lái. 

Ngoài ra các trang bị an toàn khác có thể kể đến như:

Hệ thống cân bằng điện từ ESC
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
Hệ thống kiểm soát khi kéo rơ-mooc TSC
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC
Camera lùi

ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT

Theo cái cảm nhận của riêng tôi, Colorado mới thật sự đẹp cả về ngoại hình lẫn không gian nội thất bên trong, trang bị tiện nghi-an toàn hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ với khối động cơ Duramax danh tiếng. Colorado 2018 là một lựa chọn không thể bỏ qua với khách hàng nam giới có cá tính mạnh mẽ và với nhiều người đam mê off-road.

 

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: